Việt Nam có rất nhiều nông sản ngon, chất lượng cao – từ cam Xã Đoài, bưởi Phúc Trạch, xoài cát Hòa Lộc đến cà phê Buôn Ma Thuột. Nhưng phần lớn chỉ nổi tiếng trong vùng, thiếu nhãn hiệu, bao bì chuyên nghiệp và hệ thống truy xuất nguồn gốc.

Hệ quả:
+ Giá bán thấp, bị thương lái và đối tác nước ngoài mua rẻ.
+ Nông sản khó vào siêu thị lớn, thị trường cao cấp hay xuất khẩu.
+ Người tiêu dùng trong và ngoài nước khó phân biệt đâu là hàng chính gốc, đâu là hàng trôi nổi.
Giải pháp:



Nông sản ngon chưa đủ, muốn đi xa phải có thương hiệu mạnh. Khi mỗi trái cam, hạt cà phê, bó rau mang trên mình tên tuổi, nguồn gốc rõ ràng, giá trị nông sản Việt mới được nâng tầm – xứng đáng với mồ hôi công sức của người nông dân.